Tignan:Pamilyang nakatira sa kariton kasama ang bagong silang na sanggol humihingi ng tulong



Kanina pong umaga habang naglalakad ako sa may palengke ng Malolos, pumukaw ng damdamin ko ang isang baby na bagong panganak na nasa loob ng kariton kasama ang kaniang nanay,habang ang kaniang tatay ay iiwan muna sila panamantala upang bumili ng ulam..Tinanong ko ang lalake mejo may katandaan na...anak nio po? Habang may ngiti sa labi,oo mag ina ko..10 araw palang Na naipapanganak sa Provincial ,.

Buti ho may napangbayad kau,oo wala kaming binayaran dahil may tumulong sa amin..Pero paano po ang kaniang gatas ?Sa gatas na lang ng nanay niya wala kaming pangbili ng gatas..At ng umalis na ang tatay ay kinausap ko ang nanay na parang sa tingin ko ay hindi masyadong nakakarinig o
nakakaintindi ng tagalog..kaya sa abot ng aking makakaya ay inabutan ko sila para may pangbili ng gatas o ulam nilang mag anak..Natutuwa ako sa ama na pursigido at masaya kahit sa maliit na tahanan lang..subalit mapapaisip ka paano ang kinabukasan ng batang ito?.

Kung makikita nio ang karitong ito ay ang kanilang "munting tahanan.".

Kailangan din nila ng inyong munting tulong..salamat po.

Paki share na lang po para kumalat at mas marami ang pwedeng tumulong sa kanya. #Share 🙏😇💕

(c) Allen Manlegro


Naririto ang post:


Thank you so much for sharing a bit of your precious time to visit this site. You can SHARE this now with your family and friends via FACEBOOK to get others informed about it.You can also like our page on Facebook and visit our site more often for more informative updates that are truly worth a second to spare on

Disclaimer: Contributed articles does not reflect the view of this site. This website cannot guarantee the legitimacy of some of the information contributed to us. You may do additional research if you find some information doubtful. This site shall not be responsible for any inaccurate information caused by website users or by any of the equipment or programming associated with or utilized in this website or by any technical or human error which may occur.


Tignan:Pamilyang nakatira sa kariton kasama ang bagong silang na sanggol humihingi ng tulong Tignan:Pamilyang nakatira sa kariton kasama ang bagong silang na sanggol humihingi ng tulong Reviewed by admin on June 05, 2021 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.